สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 อบรมเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาสมรรถนะครูวิทยาศาสตร์ในด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุมเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 นางสาวรุ่งอรุณ เมธาภัทรกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาสมรรถนะครูวิทยาศาสตร์ในด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ซึ่งมีครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิชาวิทยาศาสตร์ และครูผู้สอนที่สนใจจะเข้ารับการพัฒนา จำนวน 100 คน เข้ารับการอบรม เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูวิทยาศาสตร์ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ครูวิทยาศาสตร์มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถทำการวิจัยปฏิบัติการเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอนของตนเองได้ เพื่อพัฒนาครูผู้สอนให้มีความรู้ ความเข้าใจ และมีสมรรถนะในการออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ได้อย่างหลากหลาย และมีความเหมาะสมกับผู้เรียน บริบทของโรงเรียน วิทยากรได้รับความอนุเคราะห์จากศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 โดยมี นางวยุรีย์ ศิริโชติ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เป็นผู้กล่าวรายงาน////// ปาริชาติ อาจสำแดง ภาพ / ข่าว


Posted

in

by

Tags:

Comments

68 ตอบกลับไปที่ “สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 อบรมเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาสมรรถนะครูวิทยาศาสตร์ในด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21”