สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมถอดบทเรียนวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 สิงหาคม 2566 ที่ห้องประชุมเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 นางสาวธรรศญา หล่าอุดม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมถอดบทเรียนวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อปลูกฝังวิธีคิด ปลุกจิตสำนึกให้บุคลากรมีวัฒนธรรม พฤติกรรมซื่อสัตย์สุจริต และขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมายและแนวทางการพัฒนาประเทศอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อปลูกฝังให้ ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนมีพฤติกรรมร่วมต้านการทุจริตในวงกว้าง ทั้งในระดับสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และชุมชน เพื่อยกระดับธรรมาภิบาลในการบริหารการจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อพัฒนานวัตกรรมป้องกันและยับยั้งการทุจริตเชิงรุกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ จากการดำเนินการในห้วงที่ผ่านมา พบว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสถานศึกษา ดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการโรงเรียนสุจริต เขตสุจริต อย่างเป็นรูปธรรม และเกิดผลเชิงประจักษ์ แต่ไม่สามารถเขียนรายงานแนวการปฏิบัติที่เป็นเลิศได้ตามแนวการเขียนที่ถูกต้องได้ จึงทำให้เกิดการอบรมในวันนี้ขึ้น เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมี บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่สนใจ เข้ารับการอบรม จำนวน 130 คน วิทยากรได้รับความอนุเคราะห์จาก นายบุญไทย แสนอุบล อดีตผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3 ซึ่งเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในการเขียน Best Practice ซึ่งมี นางวิไรรัตน์ เครื่องทอง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ////// ปาริชาติ อาจสำแดง ภาพ / ข่าว


Posted

in

by

Tags:

Comments

172 ตอบกลับไปที่ “สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมถอดบทเรียนวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา”