ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 มอบนโยบายการจัดการศึกษาให้กับผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด ได้นำไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และรับฟังความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการดำเนินงานของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2567

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 นายสุเทพ ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อมอบนโยบายในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้ง แจ้งข้อราชการเร่งด่วนให้รับทราบ สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และรับฟังความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดตามแนวทางการเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการดำเนินงานของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ในปีงบประมาณ 2567 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนการประชุม ได้ร่วมกิจกรรมเขตสุจริต ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ ร้องเพลงสดุดีจอมราชา กล่าวคำปฏิญญาเขตสุจริต นายสุเทพ ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ได้มอบเกียรติบัตร และโล่รางวัล ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา ครู และนักเรียน จำนวน 16 รายการ นางสาวพีระพรรณ ทองศูนย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ให้ความรู้เรื่อง การประเมินเชิงพัฒนา (DEVELOPMENTAL EVALUATION) และรับฟังความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดตามแนวทางการเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการดำเนินงานของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ในปีงบประมาณ 2567 โดยมี นางสาวพีระพรรณ ทองศูนย์ นางสาวธรรศญา หล่าอุดม นางปุณิกา ธรรมนูญ นายชาณุวัติ ศรเพชร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ผู้อำนวยการกลุ่ม ผู้บริหารสถานศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

          ในการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด จำนวน 258 โรงเรียน จากกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาแบบบูรณาการ (CEO) 15 กลุ่ม ประกอบด้วย

          1. กลุ่ม CEO เมืองศรีลำดวน  2. กลุ่ม CEO เมืองสวนสมเด็จ 3. กลุ่ม CEO เมืองหลวงพ่อโต 4. กลุ่ม CEO เมืองพระธาตุเรืองรอง  5. กลุ่ม CEO วังหิน 1  6. กลุ่ม CEO วังหิน 2  7. กลุ่ม CEO พยุห์  8. กลุ่ม CEO น้ำเกลี้ยง  9. กลุ่ม CEO บูรพาโนนคูณ  10. กลุ่ม CEO ประจิมโนนคูณ  11. กลุ่ม CEO กลางกันทรารมย์ 12. กลุ่ม CEO มิตรภาพ  13. กลุ่ม CEO ทักษิณกันทรารมย์     14. กลุ่ม CEO ฟากมูลกันทรารมย์ 13.กลุ่ม CEO ยางชุมน้อย  จำนวน  258  คน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

          ผลจากการรับฟังความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดตามแนวทางการเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการดำเนินงานของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ในครั้งนี้ ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และแนวทางในการดำเนินงานตามนโยบาย การปรับปรุงพัฒนาในด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ การให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว การเพิ่มระบบบริการออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ครูที่เข้ามาติดต่อประสานงาน

          ในการนี้ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ได้นำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะมาเป็นแนวทางในการดำเนินงานตามนโยบาย การปรับปรุงการทำงานและการให้บริการแก่ผู้มาผู้มาติดต่อหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของหน่วยงาน

ดังนี้

          1. ออกแบบแนวทางในการดำเนินงานตามนโยบายเพื่อประโยชน์สูงสูดแก่ผู้เรียน

  2. ปรับปรุงการปฏิบัติงานและให้บริการของเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน

 3. กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติหรือการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

 4. เพิ่มช่องทางการให้บริการออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้น

  5. เพิ่มช่องทางรับฟังความคิดเห็น หรือแนวทางในการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้ เข้ามามีส่วนร่วมปรับปรุงพัฒนาการ ดำเนินงานให้ดีขึ้น

        6. ปรับปรุงระบบการทำงานที่มีความโปร่งใสตรวจสอบได้////// ปาริชาติ อาจสำแดง ภาพ / ข่าว


Posted

in

by

Tags:

Comments

213 ตอบกลับไปที่ “ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 มอบนโยบายการจัดการศึกษาให้กับผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด ได้นำไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และรับฟังความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการดำเนินงานของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ประจำปีงบประมาณ 2567”