ศธจ.ศรีสะเกษ จัดประชุมสัมมนาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต กิจกรรมสร้างงานอาชีพตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงระดับโรงเรียนและชุมชนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา (ขยายผลโครงการอาหารกลางวัน)

เมื่อเช้าวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๐๐ น. นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต กิจกรรมสร้างงานอาชีพตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงระดับโรงเรียนและชุมชนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา (ขยายผลโครงการอาหารกลางวัน) ณ ห้องประชุมเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑
โดยมี ดร.ชอุ่ม กรไกร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑ ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงานมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้บริหารและครูในโรงเรียนที่ร่วมโครงการ มีความตระหนัก มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการงานอาหาร โภชนาการและสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการเกษตร โภชนาการ การแปรรูปและถนอมอาหารแก่ครู นักเรียน และผู้ปกครอง โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้พัฒนารูปแบบ วิธีการ การจัดการด้านอาหารและโภชนาการในโรงเรียน เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นเลิศและมีความยั่งยืน นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ รวมถึงการเสริมสร้างความรู้ ทักษะและเจตคติที่ดีในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้านการเกษตรให้แก่นักเรียน และผู้ปกครองเพื่อใช้เป็นแนวทางประกอบอาชีพที่สุจริตต่อไป งบประมาณได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน ๒ ล้านบาท โดยจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานให้โรงเรียนจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านอาหาร โภชนาการ และการเกษตร โรงเรียนละ ๑๘,๐๐๐ บาท วิทยากรได้รับความอนุเคราะห์จากครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ ปราชญ์ชาวบ้านที่ไม่ยอมหยุดเรียน โมเดลบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาประกอบด้วยผู้บริหารโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกและครูผู้รับผิดชอบงานเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โรงเรียนละ ๑ คน ดังนี้ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑ จำนวน ๒๙ โรงเรียน, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๒ จำนวน ๒๒ โรงเรียน, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๓ จำนวน ๒๔ โรงเรียน, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๔ จำนวน ๒๕ โรงเรียน รวม ๑๐๐ โรงเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑ – ๔ ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ารับการอบรมดังกล่าวด้วย มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น จำนวน ๒๒๕ คน

สายัน สุขเฉย ภาพ/ข่าว


Posted

in

by

Tags:

Comments

55 ตอบกลับไปที่ “ศธจ.ศรีสะเกษ จัดประชุมสัมมนาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต กิจกรรมสร้างงานอาชีพตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงระดับโรงเรียนและชุมชนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา (ขยายผลโครงการอาหารกลางวัน)”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *