ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ตรวจสภาพของอาคารเรียน และอาคารประกอบของโรงเรียนบ้านโพธิ์ลังกา ที่ถูกลมพายุพัดถล่มพังเสียหายยับเยิน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ที่โรงเรียนบ้านโพธิ์ลังกา ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 และคณะ ได้เดินทางไปตรวจสภาพของอาคารเรียน และอาคารประกอบของโรงเรียนแห่งนี้ ที่ถูกลมพายุพัดถล่มพังเสียหายยับเยิน โดยหลังคาอาคารเรียนแบบ ศก 02 โดนลมพายุพัดหอบเอาหลังคาไปตกอยู่กลางสนามหน้าโรงเรียน ทำให้อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนโดนน้ำฝนเปียกเสียหายจำนวนมาก ส่วนอาคารอเนกประสงค์แบบ ศก 23 หลังคาโดนลมพัดปลิวหายไป ซึ่งนายบุญประสงค์ ได้นำจิตอาสา และเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ ชาวบ้าน พากันมาเก็บเศษวัสดุและหลังคาสังกะสีมากองรวมกันไว้ เพื่อที่จะได้ทำการซ่อมแซมอาคารเรียนอาคารประกอบ รวมทั้งบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายให้สามารถใช้การได้ดีเช่นเดิมต่อไป โดยมี นายบัณฑิต ดาประสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพธิ์ลังกา และคณะครู ให้การต้อนรับ

 

ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า การที่อาคารเรียนของโรงเรียนแห่งนี้โดนลมพายุพัดพังเสียหายอย่างมากนี้ ตนได้รายงานให้ นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทราบแล้วว่า ในส่วนของโรงเรียนที่กำลังจะเปิดเทอมในวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ในช่วงแรกจะได้ทำการปรับปรุงพื้นที่ที่มีอยู่ด้านหลังอาคารเรียนที่เสียหาย เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอน โดยได้รับความร่วมมือจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลยาง เจ้าหน้าที่ทหาร นายอำเภอกันทรารมย์ ผู้นำท้องถิ่น กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และชาวบ้าน มาช่วยกันซ่อมแซมอาคารเรียน รวมทั้งจะได้ทำการเสนอของบประมาณ จำนวนประมาณ 3 ล้านบาท มาเพื่อทำการซ่อมแซมอาคารเรียนและอาคารประกอบให้สามารถใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้โดยด่วนต่อไป///////


Posted

in

by

Tags:

Comments

63 ตอบกลับไปที่ “ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ตรวจสภาพของอาคารเรียน และอาคารประกอบของโรงเรียนบ้านโพธิ์ลังกา ที่ถูกลมพายุพัดถล่มพังเสียหายยับเยิน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *