สพป.ศรีสะเกษ เขต ๑ ฝึกอบรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติดในสถานศึกษาที่เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ รุ่นที่ ๑

เมื่อเวลา ๑๔.๓๐ น.วันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ที่ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนอนุบาลพยุห์ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติดในสถานศึกษาที่เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ รุ่นที่ ๑ ซึ่งมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ,วังหิน, น้ำเกลี้ยง และพยุห์ เข้ารับการอบรม จำนวน ๒๗๒ คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี ๒๕๖๑ ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การป้องกันกลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยการดำเนินการโครงการลูกเสือต้านภัยยาเสพติดตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ลูกเสือผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจถึงภัยอันตรายและความเสี่ยงต่อยาเสพติด มีทักษะชีวิตของลูกเสือในการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อฝึกหัดเยาวชนให้เป็นผู้ประพฤติและเป็นพลเมืองดีของชาติบ้านเมืองในอนาคต โดยเน้นกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ การเรียนรู้เรื่องยาเสพติด การสร้างอุดมการณ์ต้านภัยยาเสพติด ทักษะชีวิตการป้องกันภัยยาเสพติด การชุมนุมรอบกองไฟ ซึ่งลูกเสือที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าว จะมีบทบาทในการเฝ้าระวังและป้องกันปัญหายาเสพติดภายในสถานศึกษา เช่น ปฏิบัติหน้าที่เป็น “สายตรวจ” ภายในโรงเรียน ตรวจตระเวนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงในและรอบสถานศึกษา สอดส่องดูแลพฤติกรรมการเสี่ยงของเพื่อนนักเรียน การแจ้งข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้ง ร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดและร่วมจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ โดยมี นายธนินท์ธร ศรีขาว ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายทองไข พรหมประดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพยุห์ คณะวิทยากร และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้//////


Posted

in

by

Tags:

Comments

57 ตอบกลับไปที่ “สพป.ศรีสะเกษ เขต ๑ ฝึกอบรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติดในสถานศึกษาที่เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ รุ่นที่ ๑”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *