ผวจ.ศรีสะเกษ จับมือ ผอ.เขต ประกาศพร้อมจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 69

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 62  ที่ห้องประชุมศรีพฤทเธศวร ชั้น 5 ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา   พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรม นักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 จ.ศรีสะเกษ ซึ่ง ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์  นามศรี  ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ร่วมกับ ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 14 ธ.ค. 62 โดยใช้สถานที่ ร.ร.ของทุกอำเภอเป็นสถานที่จัดกิจกรรมและกำหนดพิธีเปิดงานในวันที่ 13 ธ.ค. 62 เวลา 17.00 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะห้วยน้ำคำ) โดยมี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มีการติดตามความคืบหน้าของคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ในการเตรียมการจัดงาน ทั้งฝ่ายสถานที่ ฝ่ายจัดการจราจรและรักษาความปลอดภัย ฝ่ายประชาสัมพันธ์  ฝ่ายสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา สุขา ขยะ ฝ่ายการพยาบาลและอนามัย และฝ่ายประสานงานและบริการที่พัก  โดยมี นายเสนีย์ เรืองฤทธิ์ราวี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 นายภัทรศาสตร์ มาสกุล ผอ.สพม.เขต 28 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัยรัช ชินประยูร รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ นายอำเภอทุกอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน มาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงานของทุกฝ่ายที่จะต้องปฏิบัติร่วมกัน เท่าที่ได้รับฟังรายงานจากทุกส่วนแล้วปรากฏว่า มีความพร้อมมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่จัดการแข่งขัน สถานที่พัก การรักษาความปลอดภัย ก็ถือว่าเป็นงานของชาวศรีสะเกษทุกคน ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ถือว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ต้อนรับครูบาอาจารย์ลูกหลานจากจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้ง ลูกหลานของเราที่จะได้มาแสดงความรู้ความสามารถในการแข่งขันครั้งนี้ เราจะได้ให้การต้อนรับให้ดีที่สุด ในภาพรวมทั้งจังหวัดก็ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายอำเภอทุกอำเภอได้ร่วมกับ ผอ.ร.ร. อปท.และหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนร่วมกันจัดเตรียมเกี่ยวกับการแข่งขันในทุกด้านได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้แล้วอย่างเต็มที่

ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่ตนห่วงใยในขณะนี้ก็คือ เรื่องรถและคนที่จะเข้ามาเยอะมาก จึงห่วงเรื่องการจราจร เนื่องจากจะต้องเดินทางจากที่พักไปยังสถานที่แข่งขัน อาจจะไม่สะดวกเท่าที่ควร จึงขอให้ครูอาจารย์ พ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขัน ได้ทำการตรวจสอบเส้นทางให้ดีด้วย  ตนได้ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างเต็มที่ ส่วนด้านอาหารการกินเราได้ย้ำเรื่องความสะอาด ไม่ให้เจ็บไม่ให้ป่วย และต้องปลอดภัย  ตนพร้อมด้วยทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนในครั้งนี้ให้ดีที่สุด

ทางด้าน น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษและ จ.สุรินทร์ ตนและคณะจะจัดทำจุดเช็คอินดินแดนทุเรียนภูเขาไฟ เพื่อให้ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนกว่า 300,000 คที่จะเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้มาร่วมกันเช็คอินเพื่อให้ทราบถึงสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษ และ จ.สุรินทร์ โดยผู้ที่มาร่วมเช็คอินจะได้รับของรางวัลที่ระลึกต่าง ๆ มากมาย ซึ่งตนและคณะได้จัดเตรียมของที่ระลึกไว้แล้ว ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษ และ จ.สุรินทร์ให้คึกคักมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม////////


Posted

in

by

Tags:

Comments

55 ตอบกลับไปที่ “ผวจ.ศรีสะเกษ จับมือ ผอ.เขต ประกาศพร้อมจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 69”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *