ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะกรรมการดำเนินการทดสอบฯ นักเรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O – NET) ปีการศึกษา 2562

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามสอบโอเน็ต ที่โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังวัดศรีสะเกษ โรงเรียนบ้านกะเอิน โรงเรียนบ้านหัววัวหนองนารี โรงเรียนบ้านดวนใหญ่ (ลีราษฎร์วัฒนา) อำเภอวังหิน โรงเรียนบ้านเปือยประชาสามัคคี โรงเรียนอนุบาลพยุห์ อำเภอพยุห์ โรงเรียนบ้านน้ำเกลี้ยง โรงเรียนบ้านคูบ อำเภอน้ำเกลี้ยง โรงเรียนบ้านดินดำเหล่าเสนไต้ โรงเรียนอนุบาลโนนคูณ โรงเรียนบ้านโพธิ์ (โพธิ์ทองวิทยา) อำเภอโนนคูณ โรงเรียนบ้านคำเนียม (คำเนียมวิทยาคาร) และโรงเรียนบ้านผักแพว อำเภอกันทรารมย์ เพื่อให้กำลังใจคณะกรรมการดำเนินการทดสอบฯ และนักเรียน ที่มาเข้าสอบในครั้งนี้

ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้จัดทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(O – NET)ให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2562 เพื่อประเมินคุณภาพการศึกษาระดับชาติ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 เพื่อนำผลการสอบไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียน และสามารถนำผลการสอบของนักเรียนแต่ละคนไปใช้เป็นข้อมูลในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมต่าง ๆ ให้สอดคล้องต่อความสนใจ ความต้องการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถของนักเรียนต่อไปในอนาคต รวมทั้ง เพื่อนำไปใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนในระดับชาติ ซึ่งในการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการสอบครั้งนี้ ได้กำชับให้คณะกรรมการประจำสนามสอบ ได้ดำเนินการสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามตารางสอบที่กำหนดและกำกับการสอบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม โปร่งใส มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ รวมทั้งรักษาเอกสารความลับของทางราชการอย่างเคร่งครัดต่อไปด้วย ///////


Posted

in

by

Tags:

Comments

60 ตอบกลับไปที่ “ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะกรรมการดำเนินการทดสอบฯ นักเรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O – NET) ปีการศึกษา 2562”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *