สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ประชุมชี้แจงครูแนะแนว โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบหลังจบการศึกษาภาคบังคับ จังหวัดศรีสะเกษ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงครูแนะแนว โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ จังหวัดศรีสะเกษ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะด้านอาชีพให้นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับทั่วประเทศ ให้ได้พัฒนาทักษะฝีมือก่อนออกสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานมีฝีมือ” ประกอบกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่า โครงการนี้เป็นประโยชน์กับนักเรียนเพื่อการพัฒนาทักษะด้านอาชีพ เตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงาน เพิ่มโอกาสการมีงานทำและเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โดยมี ผู้อำนวยการโรงเรียน และครูแนะแนวโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในสังกัด เข้าร่วมประชุม และมี นางสาวรุ่งอรุณ เมธาภัทรกุล นายรังสฤษธิ์ บุญรอง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 พร้อมด้วย นางนวพร ทองสมบัติ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ วิทยากรได้รับความอนุเคราะห์จาก นางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ และคณะ//// ปาริชาติ อาจสำแดง ภาพ / ข่าว


Posted

in

by

Tags:

Comments

56 ตอบกลับไปที่ “สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ประชุมชี้แจงครูแนะแนว โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบหลังจบการศึกษาภาคบังคับ จังหวัดศรีสะเกษ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *