ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 มอบนโยบายการจัดการศึกษาให้กับผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา CEO ฟากมูลกันทรารมย์ ได้นำไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อำนวยการโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการดำเนินงานของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ประจำปี 2566

          

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลกันทรารมย์ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ นายสุเทพ ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสามัญข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาแบบบูรณาการฟากมูลกันทรารมย์ ประจำปี 2566 พร้อมทั้งบรรยายพิเศษ มอบนโยบายให้กับผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้นำไปปฏิบัติและรับฟังความคิดเห็นของผู้อำนวยการโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาตามแนวทางการเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการดำเนินงานของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ในปีการศึกษา 2566 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมี นายกรวัฒนา นาคา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเมืองน้อยหนองมุข ประธานกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาแบบบูรณาการฟากมูลกันทรารมย์ เป็นผู้กล่าวรายงาน

ในการประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จากโรงเรียนทั้งหมด 25 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านละทาย โรงเรียนบ้านกอก โรงเรียนเขวา โรงเรียนบ้านเหม้าหนองเรือ โรงเรียนบ้านยางน้อยสามัคคี โรงเรียนบ้านเปือย โรงเรียนบ้านหนองแวง (โสวรรณีวิทยาคม) โรงเรียนบ้านหนามแท่ง โรงเรียนบ้านหนองแก้ว (ราษฎร์ผดุงวิทยา) โรงเรียนบ้านกอกหัวนา โรงเรียนบ้านแสงใหญ่ (คุรุราษฎร์บำรุง) โรงเรียนบ้านทาม โรงเรียนบ้านเจี่ย โรงเรียนบ้านผึ้ง (มธุลีย์ประชาสรรค์) โรงเรียนบ้านหมัด (คุรุรัฐสงเคราะห์) โรงเรียนบ้านเมืองน้อยหนองมุข โรงเรียนบ้านหนองน้ำเต้าโนนสวน โรงเรียนบ้านทุ่งมั่ง โรงเรียนบ้านอิปาด โรงเรียนบ้านหนองไฮ โรงเรียนบ้านแวงโนนเปือยหนองแสง โรงเรียนบ้านพันลำ โรงเรียนบ้านเทิน โรงเรียนบ้านบัวน้อยโนนปอ โรงเรียนบ้านขาม โรงเรียนบ้านหนองเทา จำนวน 220 คน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

ผลจากการรับฟังความคิดเห็นของผู้อำนวยการโรงเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตามแนวทางการเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและคุณภาพการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ในครั้งนี้ ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และแนวทางในการปรับปรุงพัฒนาในด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ การให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว การเพิ่มระบบบริการออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ครูที่เข้ามาติดต่อประสานงาน

ในการนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ได้นำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงการทำงานและการให้บริการแก่ผู้มาผู้มาติดต่อหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของหน่วยงาน

ดังนี้

  1. ปรับปรุงการปฏิบัติงานและให้บริการของเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน
  2. กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติหรือการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
  3. เพิ่มช่องทางการให้บริการออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้น
  4. เพิ่มช่องทางรับฟังความคิดเห็น หรือแนวทางในการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้ เข้าไปมีส่วนร่วมปรับปรุงพัฒนาการ ดำเนินงานให้ดีขึ้น
  5. ปรับปรุงระบบการทำงานที่มีความโปร่งใสตรวจสอบได้////// ปาริชาติ อาจสำแดง / ข่าว - สิริชัย ศรีชัย / ภาพ

นำเสนอเมื่อ 7 มิ.ย.66 โดย: ปาริชาติ อาจสำแดง อ่านแล้ว: 258 ครั้ง