สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 อบรมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจ ปลุกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรม No Gift Policy วิเคราะห์ความเสี่ยงในการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนและจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2566

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ห้องประชุมทับทิม อาคารศรีพฤทเธศวร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 นายสุเทพ  ศรบุญทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 มอบหมายให้ นางวิไรรัตน์ เครื่องทอง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจ ปลุกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรม No Gift Policy วิเคราะห์ความเสี่ยงในการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนและจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2566 ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาลในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งมีบุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เข้ารับการการอบรม จำนวน 70 คน วิทยากรได้รับความอนุเคราะห์จาก นางสาวกัญญาภัค มูลศรีแก้ว ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร ซึ่งเป็น ITA Coach ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยวัตถุประสงค์ของการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้เพื่อ

1. เพื่อปลุกจิตสำนึก และสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1

2. เพื่อวิเคราะห์ความเสี่ยงในการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนและจัดทำมาตรการป้องกันความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

3. เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2566 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1

นางวิไรรัตน์ เครื่องทอง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ได้ดำเนินโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ปีงบประมาณ 2566 เพื่อปลูกฝังวิธีคิด ปลุกจิตสำนึกให้บุคลากรมีวัฒนธรรม พฤติกรรมซื่อสัตย์สุจริต และขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมาย และแนวทางการพัฒนาประเทศอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษาทุกคน มีพฤติกรรมร่วมต้านการทุจริตในวงกว้าง ทั้งในระดับสถานศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และชุมชน เพื่อยกระดับธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อพัฒนานวัตกรรมป้องกันและยับยั้งการทุจริตเชิงรุกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินงานตามภารกิจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และปลูกฝังค่านิยมให้บุคลากรปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสาธารณะ มีความรับผิดชอบ และเป็นอยู่อย่างพอเพียง แยกแยะผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวมได้/////// ปาริชาติ  อาจสำแดง  ภาพ / ข่าว

         


Posted

in

by

Tags:

Comments

109 ตอบกลับไปที่ “สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 อบรมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจ ปลุกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรม No Gift Policy วิเคราะห์ความเสี่ยงในการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนและจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2566”