ขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี ๒๕๖๓ และเชิญชวนเข้าร่วมชมนิทรรศการฯ

ด้วย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมได้ขอความอนุเคราะห์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประชาสัมพันธ์การจัดงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี ๒๕๖๓ เพื่อน้อมรำลึกถึงวันประวัติศาสตร์ในการทูลเกล้าฯ ถวายสิทธิบัตรการประดิษฐ์ “เครื่องกลเติมอากาศที่ผิวน้ำหมุนช้าแบบหุ่นลอย” หรือ “กังหันน้ำชัยพัฒนา” แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งการประดิษฐ์ไทย” ซึ่งเป็นสิทธิบัตรในพระปรมาภิไธยพระมหากษัตริย์พระองค์แรกของประเทศไทย และเป็นครั้งแรกของโลก รวมทั้งทรงเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักประดิษฐ์ในการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนและสังคมส่วนรวมได้อย่างเป็นรูปธรรม การจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้กำหนดจัดงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี ๒๕๖๓ ขึ้น ระหว่างวันที่ ๒ – ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ณ Event Hall ๑๐๒ – ๑๐๔ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ รายละเอียดตามที่แนบมาพร้อมนี้

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑ จึงขอให้ท่านประชาสัมพันธ์การเข้าร่วมกิจกรรมให้บุคลากรในสังกัดได้รับทราบ


Posted

in

by

Tags:

Comments

52 ตอบกลับไปที่ “ขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี ๒๕๖๓ และเชิญชวนเข้าร่วมชมนิทรรศการฯ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *