ขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์การประกวดบทกวีไฮกุ

ด้วย บริษัท เจแปนแอร์ไลน์ จำกัด และเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ได้กำหนดจัดการประกวดบทกวีไฮกุ ประจำปี พ.ศ.๒๕๖๒ – ๒๕๖๓ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศขึ้น ระหว่างวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ – ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสแสดงความสามารถในด้านการประพันธ์ในรูปแบบบทกวีญี่ปุ่น ที่เรียกว่า “ไฮกุ”

สำหรับกฎเกณฑ์การตัดสินนั้น คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะเป็นผู้คัดเลือกบทกวีที่ดีที่สุดจากบทกวีที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด โดยไม่ได้แบ่งแยกตามระดับการศึกษาของนักเรียน จากนั้น คณะกรรมการฯ จะตัดสินรางวัลออกเป็น ๒ ประเภท ได้แก่ รางวัลชนะเลิศดีเด่นที่สุด และรางวัลชนะเลิศดีเด่น โดยนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศดีเด่นที่สุด จะได้รับประทานโล่รางวัลจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และทั้งสองประเภทจะได้รับทุนการศึกษา และใบประกาศเกียรติคุณบัตร จากสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ และเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ พร้อมของที่ระลึกจากประเทศญี่ปุ่น

ในการนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑ จึงขอความร่วมมือจากท่าน ได้ประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรในสังกัดได้รับทราบ และเข้าร่วมการประกวดดังกล่าว


Posted

in

by

Tags:

Comments

54 ตอบกลับไปที่ “ขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์การประกวดบทกวีไฮกุ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *